Trong môi trường làm việc hiện nay, vai trò là năng lực của phụ nữ ngày càng được ghi nhận. Người ta bây giờ không còn quá khắt khe việc phụ nữ ra ngoài làm việc. Xã hội cũng không còn đánh giá khắc nghiệt khi phụ nữ nắm giữ các chức vụ quan trọng ở một cơ quan, tổ chức.
1. Về giá trị của phụ nữ tại nơi làm việc qua số liệu và nghiên cứu
Theo Hive, phụ nữ đang hoàn thành nhiều nhiệm vụ hơn 10% so với nam giới và để họ được đại diện tại nơi làm việc, từ việc họ có những ý tưởng mới mẻ đến tạo ra năng suất cao hơn.
Trong một bài báo trên Forbes, người ta đã chứng minh, đàn ông và phụ nữ có những đặc điểm và phong cách làm việc khác nhau. Và, khi họ kết hợp lại làm việc cùng nhau, có thể cân bằng, hỗ trợ nhau một cách xuất sắc.
2. Kinh nghiệm và kỹ năng của phụ nữ được tích lũy qua các giai đoạn và vai trò mà họ đảm nhiệm
Khi phụ nữ trải qua các giai đoạn của cuộc đời và tham gia vào các vai trò khác nhau, họ tích lũy nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Chúng có thể được áp dụng trực tiếp trong sự nghiệp của họ.
Như Brown giải thích, “Phụ nữ học cách làm nhiều hơn. Họ nhanh nhẹn và có những ý tưởng độc đáo trong lĩnh vực chính trị hay vài trò lãnh đạo. Những yếu tố này trang bị cho phụ nữ khả năng vượt qua chướng ngại. Qua đó, họ có thể tạo dựng các mối quan hệ phù hợp. Đồng thời, họ nắm bắt các cơ hội và đề ra chiến lược phù hợp trong công việc.”
3. Đặc điểm tiêu biểu của phụ nữ có lợi cho công việc như thế nào
Phụ nữ luôn thể hiện sự hợp tác, tích cực lắng nghe. Họ luôn thể hiện sự đồng cảm, tổng hợp ý kiến và quan điểm khác. Đây là những đặc điểm tiêu biểu có lợi cho bất kỳ công ty nào. Đặc biệt là có lợi đối với công việc nội bộ và quá trình sáng tạo.
4. Những nơi làm việc có sự đa dạng về giới có hiệu quả công việc tốt hơn
Nghiên cứu của Gallup với 800 doanh nghiệp, người ta phát hiện ra, những nơi làm việc có sự đa dạng về giới có hiệu quả công việc tốt hơn với những nơi làm việc đó một giới làm việc. Những công ty có sự đa giới có doanh thu cao hơn 14%.
Theo Ernst & Young “Phụ nữ thúc đẩy 70-80% tổng lượt mua hàng của người tiêu dùng, thông qua sự kết hợp giữa sức mua và sự tác động của họ đến việc bán hàng của các cửa hàng”.
Để tiếp cận với đối tượng khách hàng nữ, nhiều công ty cần một lực lượng nhân viên nữ. Điều này nhằm tạo uy tín và dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng là nữ giới.
5. Sự cân bằng giới ở công sở thể hiện rõ hơn giá trị của phụ nữ
Ngày càng có nhiều thống kê và số liệu nêu rõ sự cân bằng giới ở nơi làm việc. Bình đẳng giới tại công sở ngày càng trở nên rõ nét. Điều này cho thấy vai trò của nữ giới ngày càng có nhiều thay đổi. Nữ giới có nhiều cơ hội việc làm. Họ được công nhận khả năng lãnh đạo trong công việc không kém nam giới.
Có thể nói rằng, giá trị của phụ nữ tại nơi làm việc ngày càng được khẳng định mạnh mẽ. Cũng như nam giới, phụ nữ có khả năng đảm nhiệm các vai trò và công việc khác nhau. Họ không chỉ đơn thuần bị bó buộc trong công việc nội trợ hay chăm sóc gia đình. Họ có thể tạo ra sự thành công trong công việc, nơi công sở, trong khi vẫn có thể chu toàn việc chăm sóc gia đình.
BBT Happymind tổng hợp
Nguồn tham khảo chính
- State of workplace gender, Hive.com
- The immeasurable value of retaining women in the workplace, Forbes.com
- The businness benefits of gender diversity, Gallup.com